คู่มือการใช้งาน
  • คู่มือการใช้งาน
    • 📘คู่มือ Thunder Solution
      • การสมัครสมาชิกใช้งาน
      • การเติมเครดิต (เติมเงินเข้าระบบ)
        • การซื้อแพ็กเกจ
        • การต่ออายุ
        • การเปลี่ยนแพ็คเกจ
      • วิธีการเชื่อมต่อระบบเข้ากับ Group Line
      • การเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA)
        • การเพิ่มสิทธิ์แอดมิน LINE Official Account (LINE OA)
        • กรณีค้นหา Provider ไม่พบ หรือไม่ได้เป็นผู้สร้าง
      • การติดตั้ง Teregram Notify (กลุ่มแจ้งเตือนหลังบ้าน)
      • การติดตั้งระบบบันทึกรายจ่าย
      • วิธีการสร้างรายได้โดยการชวนเพื่อน (Affiliate Program)
      • การดู Dashboard ภาพรวมร้านค้า
      • การดาวน์โหลดประวัติ
        • ประวัติร้านค้า
        • ประวัติลูกค้า
        • ประวัติสลิป
      • ประวัติดาวโหลด
        • การดาวน์โหลดประวัติสลิป
      • การดาวน์โหลดประวัติลูกค้า
        • ประวัติเติมเงิน
      • การตั้งค่า
        • การตั้งค่าข้อมูลส่วนตัว
        • การตั้งค่าร้านค้า
      • การตั้งค่าบัญชีผู้รับ
        • การเพิ่มบัญชีธนาคาร
        • การเพิ่มบัญชีธนาคารหลายบัญชี
        • การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีธนาคาร
        • การลบบัญชีธนาคาร
      • การเพิ่มสาขา
        • 1 แพ็กเกจ 10 สาขา คละได้ทั้ง LINE กลุ่ม
        • กรณีติดตั้งใช้งาน LINE กลุ่ม
        • กรณีติดตั้งใช้งาน LINE Official Account (LINE OA)
Powered by GitBook
On this page
  1. คู่มือการใช้งาน
  2. คู่มือ Thunder Solution
  3. การเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA)

กรณีค้นหา Provider ไม่พบ หรือไม่ได้เป็นผู้สร้าง

Previousการเพิ่มสิทธิ์แอดมิน LINE Official Account (LINE OA)Nextการติดตั้ง Teregram Notify (กลุ่มแจ้งเตือนหลังบ้าน)

Last updated 1 month ago

  1. กรณี Messaging API ยังไม่ถูกเปิดใช้

หากท่านเห็นปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “ใช้ Messaging API” แสดงว่ายังไม่มีการสร้าง Provider มาก่อน

คุณสามารถเริ่มต้นสร้างและตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ

หากท่านเห็นปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “ใช้ Messaging API” แสดงว่ายังไม่มีการสร้าง Provider มาก่อน

คุณสามารถเริ่มต้นสร้างและตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ

  1. กรณีพบว่า Messaging API ถูกตั้งค่าไว้แล้ว

หากในหน้าการตั้งค่า Messaging API แสดงสถานะว่า “กำลังใช้งาน” หรือมี Channel ID และ Channel Secret ปรากฏอยู่แล้ว แสดงว่าได้มีการสร้าง Provider และตั้งค่า Messaging API เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วโดยมักจะดำเนินการโดยสมาชิกในทีมที่มีสิทธิ์เป็น แอดมิน

2.1 หากมีการกดปุ่ม “ใช้ Messaging API” ไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่อีก แต่ควรตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ที่เคยตั้งค่าการใช้งาน เพื่อให้สามารถเข้าไปยัง LINE Developers Console และดึง Channel access token (long-lived) มาใช้สำหรับการเชื่อมต่อกับระบบ

📝 หมายเหตุ: ผู้ที่กดเปิดใช้งาน Messaging API เป็นคนแรก จะสามารถเข้าถึง Channel access token (long-lived) เว้นแต่เจ้าของเดิมได้โอนสิทธิ์หรือเพิ่มผู้ดูแลให้ผู้อื่นเข้าถึงได้

2.2 หากเป็นเจ้าของสิทธิ์อยู่แล้ว สามารถตั้งค่าเพิ่มได้ที่ LINE Developers Console และตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ

การเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA) คลิกที่นี่

📘