กรณีค้นหา Provider ไม่พบ หรือไม่ได้เป็นผู้สร้าง
Last updated
Last updated
กรณี Messaging API ยังไม่ถูกเปิดใช้
หากท่านเห็นปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “ใช้ Messaging API” แสดงว่ายังไม่มีการสร้าง Provider มาก่อน
คุณสามารถเริ่มต้นสร้างและตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ
หากท่านเห็นปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “ใช้ Messaging API” แสดงว่ายังไม่มีการสร้าง Provider มาก่อน
คุณสามารถเริ่มต้นสร้างและตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ
กรณีพบว่า Messaging API ถูกตั้งค่าไว้แล้ว
หากในหน้าการตั้งค่า Messaging API แสดงสถานะว่า “กำลังใช้งาน” หรือมี Channel ID และ Channel Secret ปรากฏอยู่แล้ว แสดงว่าได้มีการสร้าง Provider และตั้งค่า Messaging API เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วโดยมักจะดำเนินการโดยสมาชิกในทีมที่มีสิทธิ์เป็น แอดมิน
2.1 หากมีการกดปุ่ม “ใช้ Messaging API” ไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่อีก แต่ควรตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ที่เคยตั้งค่าการใช้งาน เพื่อให้สามารถเข้าไปยัง LINE Developers Console และดึง Channel access token (long-lived) มาใช้สำหรับการเชื่อมต่อกับระบบ
📝 หมายเหตุ: ผู้ที่กดเปิดใช้งาน Messaging API เป็นคนแรก จะสามารถเข้าถึง Channel access token (long-lived) เว้นแต่เจ้าของเดิมได้โอนสิทธิ์หรือเพิ่มผู้ดูแลให้ผู้อื่นเข้าถึงได้
2.2 หากเป็นเจ้าของสิทธิ์อยู่แล้ว สามารถตั้งค่าเพิ่มได้ที่ LINE Developers Console และตั้งค่าได้ตามขั้นตอนปกติ
การเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA) คลิกที่นี่