คู่มือการใช้งาน
  • คู่มือการใช้งาน
    • 📘คู่มือ Thunder Solution
      • การสมัครสมาชิกใช้งาน
      • การเติมเครดิต (เติมเงินเข้าระบบ)
        • การซื้อแพ็กเกจ
        • การต่ออายุ
        • การเปลี่ยนแพ็คเกจ
      • วิธีการเชื่อมต่อระบบเข้ากับ Group Line
      • การเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA)
        • การเพิ่มสิทธิ์แอดมิน LINE Official Account (LINE OA)
        • กรณีค้นหา Provider ไม่พบ หรือไม่ได้เป็นผู้สร้าง
      • การติดตั้ง Teregram Notify (กลุ่มแจ้งเตือนหลังบ้าน)
      • การติดตั้งระบบบันทึกรายจ่าย
      • วิธีการสร้างรายได้โดยการชวนเพื่อน (Affiliate Program)
      • การดู Dashboard ภาพรวมร้านค้า
      • การดาวน์โหลดประวัติ
        • ประวัติร้านค้า
        • ประวัติลูกค้า
        • ประวัติสลิป
      • ประวัติดาวโหลด
        • การดาวน์โหลดประวัติสลิป
      • การดาวน์โหลดประวัติลูกค้า
        • ประวัติเติมเงิน
      • การตั้งค่า
        • การตั้งค่าข้อมูลส่วนตัว
        • การตั้งค่าร้านค้า
      • การตั้งค่าบัญชีผู้รับ
        • การเพิ่มบัญชีธนาคาร
        • การเพิ่มบัญชีธนาคารหลายบัญชี
        • การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีธนาคาร
        • การลบบัญชีธนาคาร
      • การเพิ่มสาขา
        • 1 แพ็กเกจ 10 สาขา คละได้ทั้ง LINE กลุ่ม
        • กรณีติดตั้งใช้งาน LINE กลุ่ม
        • กรณีติดตั้งใช้งาน LINE Official Account (LINE OA)
Powered by GitBook
On this page
  1. คู่มือการใช้งาน
  2. คู่มือ Thunder Solution
  3. การตั้งค่า

การตั้งค่าร้านค้า

Previousการตั้งค่าข้อมูลส่วนตัวNextการตั้งค่าบัญชีผู้รับ

Last updated 1 month ago

วีธีการแก้ไขข้อมูลร้านค้าในระบบ Thunder Solution ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เลือกที่เมนู “ตั้งค่าร้านค้า”

  1. ระบบแสดงข้อมูล “ร้านค้า”

2.1 ระบบจะแสดง “ข้อมูลร้านค้า/บริษัท” รายละเอียดดังนี้

  1. รูปภาพร้านค้า/โลโก้บริษัท

  2. ชื่อร้านค้า

กรณีเชื่อมต่อแบบ Line Group ซึ่งสามารถแก้ไขได้ตามความเหมาะสมแนะนำให้ตั้งชื่อให้ตรงกับชื่อกลุ่ม Line

กรณีเชื่อมต่อแบบ LINE Official Account (Line OA) ระบบจะแสดงชื่อร้านค้าหรือบริษัท ตามชื่อบัญชี LINE OA ที่เชื่อมต่ออยู่ โดยอัตโนมัติ

2.2 ระบบจะแสดงข้อมูล “บัญชีธนาคาร”

ในส่วนนี้จะแสดงรายละเอียด บัญชีธนาคาร ของร้านค้าหรือบริษัทที่ได้ตั้งค่าไว้ ตอนที่ท่านติดตั้ง เช่น ชื่อธนาคาร เลขที่บัญชี และชื่อบัญชีผู้รับเงิน

หากคุณต้องการ ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูล “บัญชีธนาคาร” คลิกที่นี่

2.3 “ข้อมูลแพ็กเกจ”

ในส่วนนี้ระบบจะแสดงรายละเอียดของ แพ็กเกจ ที่ท่านใช้งานอยู่ โดยมีข้อมูลสำคัญ ได้แก่

  • ชื่อแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่

  • วันหมดอายุของแพ็กเกจ

  • จำนวนสิทธิ์ที่ใช้ตรวจสอบได้

หากคุณต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ สามารถกดปุ่ม “เปลี่ยนแพ็กเกจ” หรือถ้าต้องการต่ออายุแพ็กเกจเดิมให้ท่าน กด “ต่ออายุ”

⚠️ หมายเหตุ: การต่ออายุจะนับจำนวนวันที่ใช้งานเพิ่มอีก 30 วัน และจำนวนสิทธิ์การตรวจสอบจะถูกนับใหม่เป็น 0

2.4 “จัดการสาขา”

ในส่วนนี้ ระบบจะแสดงรายการ สาขาทั้งหมด ที่เชื่อมต่อกับบัญชีร้านค้าของท่าน โดยจะแสดง

  • ชื่อสาขา เช่น สาขาหลัก Thunder Solution, สาขาย่อย TD

  • สถานะการเปิดใช้งาน ว่ามีการเปิดใช้งานเพื่อตรวจสอบสลิปหรือไม่

  • ปุ่มตั้งค่าสาขา ที่สามารถคลิกเพื่อจัดการรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละสาขา เช่น การเปิด/ปิดการใช้งาน และการแก้ไขข้อมูล

📌 ตัวอย่าง: คุณมีสาขาทั้งหมด 3 สาขา จากโควตาที่สามารถเพิ่มได้ 10 สาขา

2.5 “ฟีเจอร์รายจ่าย”

หากคุณต้องการใช้งาน ฟีเจอร์รายจ่าย จำเป็นต้องดำเนินการติดตั้งก่อน 🔗 คลิกที่นี่ เพื่อติดตั้งฟีเจอร์รายจ่าย

  1. หากต้องการตั้งค่าการเชื่อมต่อให้เลือกเมนู “ตั้งค่าการเชื่อมต่อ”

3.1 รายละเอียดการเชื่อมต่อ

เมื่อเข้าสู่หน้าดังกล่าว ระบบจะแสดงข้อมูลการเชื่อมต่อของท่าน เช่น ประเภทของการเชื่อมต่อที่ใช้งานอยู่

📌 ตัวอย่าง : กรณีเชื่อมต่อกับ LINE Group Chat ระบบจะแสดงข้อมูลการเชื่อมต่อในรูปแบบของกลุ่ม LINE

🔗 หากต้องการเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Group คลิกที่นี่

📌 ตัวอย่าง : กรณีเชื่อมต่อกับ LINE Official Account ระบบจะแสดงรายละเอียดของบัญชี LINE OA ที่เชื่อมต่อไว้ เช่น ชื่อบัญชี, Channel ID และสถานะการเชื่อมต่อ

🔗 หากต้องการเชื่อมต่อระบบเข้ากับ LINE Official Account (LINE OA) คลิกที่นี่

3.2 การเชื่อมต่อกลุ่มแจ้งเตือนหลังบ้าน (Telegram Notify)

ในส่วนนี้ระบบจะแสดงรายละเอียดของ “ตั้งค่า Telegram Notify” ที่ใช้สำหรับรับการแจ้งเตือนภายใน (เช่น แจ้งเตือนหลังบ้านหรือทีมงาน)

🔗 หากต้องการเชื่อมต่อระบบกับ Telegram Group เพื่อรับการแจ้งเตือนต่าง ๆ คลิกที่นี่

3.3 ฟีเจอร์ “ป้องกันการตั้งค่า Webhook"

ในกรณีที่ลูกค้าใช้งานทั้ง Thunder Solution และ Oho.chat พร้อมกัน สามารถเปิดใช้เพื่อ ป้องกันไม่ให้ Webhook ของ Thunder Solution เขียนทับ Webhook ที่ตั้งไว้สำหรับ Oho.chat

  • เปิดสวิตช์ “ป้องกันการตั้งค่า Webhook” ที่มุมขวาบนของกล่องการตั้งค่า ระบบจะแจ้งเตือน เปิดการใช้งาน

  • ติ๊กเลือกที่ช่อง ✅ Oho.chat เพื่อป้องกัน Webhook ระบบจะแจ้งเตือน เปิด Oho

4. ตั้งค่าการแจ้งเตือนสลิป

ในหัวข้อนี้คุณสามารถตั้งค่ารูปแบบการแจ้งเตือนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งสลิปและผลการตรวจสอบสลิป

4.1 ตั้งค่าการแจ้งเตือนส่งข้อความ

ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ สำหรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการส่งสลิปเข้ามายังระบบ โดยสามารถปรับตั้งค่าได้ดังนี้

✅ ตรวจสอบสลิปซ้ำ ✅ แสดงเลขบัญชีผู้โอน ✅ แสดงเลขบัญชีผู้รับ ✅ แจ้งเตือนเมื่อยอดเงินต่ำกว่าที่กำหนด

ผู้ใช้งานสามารถเปิดหรือปิดการใช้งานในแต่ละรายการได้อย่างง่ายดายด้วย ปุ่มสวิตช์ (Toggle Switch) ด้านขวา

4.2 การแจ้งผลการตรวจสอบผ่านช่องแชท LINE

ระบบสามารถแจ้งผลการตรวจสอบสลิปให้ผู้ใช้งานทราบ ผ่านแชทใน LINE ได้ทันที โดยสามารถเลือกได้ 2 รูปแบบการแสดงผลดังนี้

  • รูปแบบการ์ดแสดงผล (Rich Message)

  • รูปแบบข้อความ (Text Message)

✅ ผู้ใช้งานสามารถเลือกรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งได้ตามที่ท่านต้องการ

4.3 ตั้งค่าการแจ้งเตือนส่งข้อความในส่วนนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกตั้งค่าช่องทางที่ต้องการให้ระบบส่งข้อความแจ้งเตือน เมื่อมีการตรวจสอบสลิป โดยระบบจะส่งผลลัพธ์ผ่านแชท เช่น LINE และแจ้งเตือนผ่านกลุ่ม Telegram ตามที่เลือกไว้ และกด “บันทึก”

📘